Bế giảng lớp bồi dưỡng Hiệu trưởng và cấp dưỡng Mầm non

Thứ hai, 20 Tháng 2 2017

    Đáp ứng nhu cầu nhân lực quản lý và cấp dưỡng trường mẫu giáo, mầm non tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam,  từ năm 2016 Trường Trung cấp Phương Nam triển khai đào tạo các lớp ngắn hạn bồi dưỡng hiệu trưởng và cấp dưỡng ở trường mầm non.

     Học viên lớp bồi dưỡng hiệu trưởng ngoài việc được đào tạo các kiến thức cơ bản theo các tiêu chí quy định đối với hiệu trưởng trường mẫu giáo, mầm non, còn được trang bị những kỹ năng kết nối giữa nhà trường và phụ huynh học sinh để luôn đạt được sự tin tưởng của xã hội và nhân dân. Đó cũng là tiền đề tạo nên sự thành công của các trường mầm non. 

1

(Học viên lớp bồi dưỡng hiệu trưởng học tập cách quản lý tại trường mầm non  Bảo Bảo)

       Học viên lớp cấp dưỡng được trang bị kiến thức cơ bản về dinh dưỡng và kỹ thuật chế biến thực phẩm phù hợp với độ tuổi của trẻ, kiến thức nghiệp vụ về vệ sinh an toàn thực phẩm, về những vấn đề liên quan giữa ăn uống với một số bệnh rối loạn chuyển hóa, kiến thức cơ bản về quản lý cơ sở giáo dục mầm non.Các kỹ năng phối hơp với giáo viên xây dựng thực đơn cân đối và chế biến thực phẩm và nấu ăn cho trẻ phù hợp với yêu cầu dinh dưỡng của trẻ ở từng độ tuổi trong sự phát triển thể chất của trẻ.Chế biến thức ăn cho trẻ thay đổi theo mùa để tạo chế độ ăn cho trẻ ngon – rẻ mà vẫn đảm bảo yêu cầu về dinh dưỡng.Biết chế biến các món ăn cho trẻ ở các độ tuổi khác có liên quan đến rối loạn chuyển hóa dinh dưỡng như:Suy dinh dưỡng do thiếu Protein và năng lượng; suy dinh dưỡng do rối loạn hấp thu đạm – béo – đường;  thừa cân – béo phì, tiêu chảy, tiểu đường...

         Khóa bồi dưỡng hiệu trưởng trường mầm non đầu tiên đã kết thúc vào tháng 1 năm 2017. Hơn 30 học viên đã được nhận chứng chỉ trong buổi lễ trao bằng tốt nghiệp năm học 2016. Các học viên đều rất phấn khởi và hài lòng về kiến thức được đào tạo, và các em đã có hành trang trên con đường lập nghiệp của mình.

2

(Lớp bồi dưỡng hiệu trưởng trường mầm non khóa 1 nhận chứng chỉ tốt nghiệp)

Tin liên quan