Quản trị khách sạn là gì?
- Quản trị khách sạn là quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Người quản lý phải lập các báo cáo kết quả tài chính, các bản thu - chi; lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, quản lý việc chế biến thực phẩm…
- Người làm tốt công việc quản trị khách sạn trước hết cần có khả năng giao tiếp để xử lý được những tình huống bất ngờ; có khả năng tổ chức và quản lý để lên kế hoạch làm việc cụ thể, khoa học cho từng bộ phận và phân công, đôn đốc nhân viên thực hiện đúng kế hoạch. Chính vì vậy, nghề này rất thích hợp cho những bạn tự tin, năng động, có năng khiếu tổ chức quản lý, sắp xếp công việc, có tư duy logic.
- Ngành Quản trị khách sạn cung cấp cho sinh viên kiến thức về kinh doanh lưu trú, luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh, luận văn thạc sĩ quản lý kinh tế và các kỹ năng nghiệp vụ khách sạn theo tiêu chuẩn của Tổng cục Du lịch Việt Nam và châu Âu, đồng thời rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc viết thuê luận văn thạc sĩ đáp ứng nhu cầu tuyển dụng thực tế.
- Trong quá trình học tập tại trường, sinh viên sẽ được học nghiệp vụ khách sạn tại phòng thực hành chuyên ngành; tham quan, tìm hiểu môi trường làm việc chuyên nghiệp của các cơ sở kinh doanh lưu trú (khách sạn, resort, trung tâm hội nghị…); làm việc chính thức tại các cơ sở kinh doanh lưu trú dưới sự hướng dẫn của nhà trường và các cơ sở kinh doanh trong khuôn khổ chương trình Thực tập tổng quát và chuyên sâu; viết thuê luận văn thạc sĩ chuyên ngành Du lịch, thực hành các kỹ năng quản lý trong chương trình Mô phỏng Doanh nghiệp Du lịch.
Phẩm chất và kỹ năng cần thiết
- Kỹ năng tổ chức công việc và đàm phán tốt.
- Kỹ năng thuyết trình, giải thích vấn đề thấu đáo, rành mạch
- Có tính cách hướng ngoại
- Khả năng giao tiếp tốt
- Chịu được sức ép của công việc
Điều kiện làm việc và cơ hội nghề nghiệp
- Đảm nhận công việc trong các bộ phận của một khách sạn – nhà hàng từ 3-5 sao như: Tiền sảnh – lễ tân, bộ phận Phòng, Ẩm thực, Bếp, Hội nghị yến tiệc, Nhân sự, Tài chính kế toán, Kinh doanh – tiếp thị.
- Công tác tại các vị trí quản lý dịch vụ tại khách sạn như: bộ phận Tiền sảnh (Front Office), quản lý bộ phận Nhà hàng và quản lý bộ phận Phòng (Housekeeping) trong các khách sạn và nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế.
- Trở thành cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước.
- Công tác tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí với các vị trí quản lý..
THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN TUYỂN SINH
Văn phòng Tuyển sinh Trường trung cấp Phương Nam:
Số 23 - 25, Nguyễn Văn Vịnh, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, Tp. HCM
Điện thoại: ĐT: 0283.961.6608; 0283.961.6678; Hotline: 0977.014.098
Website: www.phuongnam-et.edu.vn | Email: 0218@moet.edu.vn